Văn phòng chia sẻ là gì? Những điều bạn cần biết về văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ đã và đang được ưa chuộng tại thị trường Vệt Nam. Dự báo, mô hình này sẽ trở thành giải pháp hàng đầu cho bài toán giá thuê văn phòng hiện nay. Vậy văn phòng chia sẻ là gì? Phù hợp với đối tượng nào? Lợi ích ra sao? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu ngay sau đây.

Văn phòng chia sẻ là gì?

Văn phòng chia sẻ được hiểu là không gian văn phòng chia sẻ dành cho những công ty trẻ mới bắt đầu thành lập. Tại đây, khi không đủ tiền thuê một văn phòng lớn, bạn có thể thuê một hoặc nhiều chỗ ngồi để làm việc với đồng nghiệp. Đây cũng là không gian làm việc lý tưởng, được trang bị đầy đủ tiện nghi công cộng, không khí làm việc hiện đại, thoải mái, thường xuyên tiếp xúc với nhiều bạn trẻ thuộc các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau.

Tên tiếng Anh của văn phòng chia sẻ là Share Office hay Co-working Office Space.

van-phong-chia-se

Mô hình văn phòng chia sẻ có thể áp dụng cho hầu hết các đối tượng khách hàng trong mọi lĩnh vực kinh doanh. Theo chúng tôi được biết, những khách hàng ưa chuộng loại hình dịch vụ này bao gồm:

  • Doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tiết kiệm chi phí, tối ưu hóa nhân sự, sử dụng hiệu quả các nguồn lực và tài nguyên sẵn có.
  • Giám đốc và nhân viên không làm việc trực tiếp tại công ty do thường xuyên đi công tác xa, xa nhà, mở rộng thị trường từ các tỉnh thành khác.
  • Cá nhân đang chuẩn bị hoặc mới thành lập doanh nghiệp.
  • Tư vấn kinh doanh / nhóm dự án độc lập.
  • Một công ty nước ngoài đang phát triển thị trường hoặc đặt văn phòng đại diện tại Việt Nam cần một không gian đủ rộng để có thể chứa nhiều nhân viên.

Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể tự mình lựa chọn và tìm hiểu các văn phòng để đưa ra lựa chọn phù hợp, đáp ứng đầy đủ, không thừa, không thiếu.

Lợi ích có được khi các doanh nghiệp thuê văn phòng chia sẻ

Văn phòng chia sẻ phát triển mạnh mẽ, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, là sự lựa chọn tốt nhất để thay thế văn phòng truyền thống. Bởi:

van-phong-chia-se

Thời gian linh hoạt:

Một trong những ưu điểm của loại hình dịch vụ này là thời gian thuê văn phòng có thể được điều chỉnh linh hoạt theo nhu cầu của khách hàng. Thông thường, hợp đồng thuê văn phòng chia sẻ là 6 tháng đến 1 năm, với không gian làm việc thoải mái, diện tích thuê linh hoạt.

Tiết kiệm chi phí:

Chỉ cần trả tiền cho diện tích đã thỏa thuận trong hợp đồng là bạn sẽ được sử dụng tất cả các tiện ích và thiết bị công cộng sẵn có trong không gian công cộng. Vì vậy, khi thuê văn phòng chia sẻ, công ty sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí ban đầu như thuê mặt bằng, lắp đặt nội thất, tuyển dụng nhân sự,… mà vẫn giúp tăng khả năng kết nối, trao đổi kinh doanh với một hình ảnh mới chuyên nghiệp, gọn gàng.

Vị trí tuyệt vời:

Giờ đây, việc sở hữu một vị trí đắc địa trong khu vực trung tâm thành phố trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các văn phòng chia sẻ thường được đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và các tòa nhà hạng A và B. Lợi thế này giúp công ty tìm kiếm đối tác tiềm năng một cách tốt nhất, có vị trí cao hơn trong mắt khách hàng. Ngoài ra, sự thuận tiện trong việc đi lại và khả năng làm việc trong môi trường sang trọng cũng thúc đẩy tinh thần của nhân viên.

Kết nối cộng đồng:

Bạn có thể tưởng tượng 10 giám đốc điều hành đang ngồi trong một không gian văn phòng? Trong thời đại kinh tế chia sẻ đang thống trị thế giới, đây không còn là chuyện hiếm. Bạn không biết rằng người ngồi cạnh bạn ngày mai có thể là nhân viên mới, đồng nghiệp của bạn, nguồn cảm hứng, đối tác chiến lược hoặc khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn. Hãy tận dụng cơ hội này càng sớm càng tốt.

Đầy đủ tiện ích

Một trong những ưu việt của cho thuê văn phòng chia sẻ là cung cấp đầy đủ các tiện ích như cách bạn đang sở hữu một một văn phòng cao cấp, cụ thể như:

  • Sở hữu một địa chỉ kinh doanh & đặt biển tên tại các tòa nhà ở quận trung tâm Hà Nội;
  • Lễ tân đại diện doanh nghiệp chuyên nghiệp, thành thảo ngoại ngữ sẵn sàng đón tiếp đối tác;
  • Phòng khách, sảnh chờ sang trọng, lịch lãm tạo ấn tượng khó phai về công ty;
  • Phòng họp được trang bị đầy đủ nội thất hiện đại tiện nghi với: Máy chiếu, bảng viết , hệ thống đàm thoại hội nghị, đường dây internet tốc độ cao,…
  • Miễn phí chi phí điện, nước, internet tốc độ cao;
  • Sử dụng tất cả thiết bị văn phòng hiện đại: Máy fax, máy in, máy photocopy, điện thoại,…;
  • Sở hữu đường dây điện thoại nội bộ và giao nhận thư tín;
  • Dịch vụ an ninh 24/7 và dịch vụ vệ sinh hàng ngày;
  • Thư ký văn phòng, nhân viên kỹ thuật, IT,…hỗ trợ tận tình, nhanh chóng;
  • Hỗ trợ thủ tục đăng ký kinh doanh, marketing, kế toán thuế,…

Xu hướng phát triển của văn phòng chia sẻ tại Việt Nam

Mặc dù mô hình kinh doanh này đã được phát triển từ lâu, và khá phổ biến trên toàn thế giới. Tuy nhiên, dịch vụ này mới được biết đến rộng rãi tại Việt Nam từ năm 2007. Tuy nhiên, trong 10 năm qua, do tính tiện lợi hiệu quả và chi phí mang lại cho doanh nghiệp đã thể hiện sự phát triển không ngừng và nhanh chóng.

Hiện nay, tại Việt Nam có hàng trăm đơn vị cung cấp dịch vụ với nhiều mức giá và tiện ích khác nhau. Tính đến năm 2019, đã có nhiều đơn vị, công ty nước ngoài đầu tư vào mô hình dịch vụ này. Hơn 80% tập trung ở hai thành phố lớn là Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Cùng với tốc độ phát triển nhanh chóng, tốc độ phát triển nhanh chóng của thị trường văn phòng chia sẻ cũng sẽ kéo theo hàng loạt thách thức. Tuy nhiên, loại hình này chỉ là một phần nhỏ trong số rất nhiều mô hình văn phòng phát triển hiện nay.

Xem thêm loại hình khác:

Căn hộ officetel là gì?

Thế nào là văn phòng cho thuê

Nguồn: http://batdongsandautu.net.vn